“Facebook Live” ของเล่นใหม่ หรือภัยร้ายกันแน่

  • 23 พ.ค. 2566
  • 2990
หางาน,สมัครงาน,งาน,“Facebook Live” ของเล่นใหม่ หรือภัยร้ายกันแน่

 

ต้องยอมรับว่าสมัยนี้ เทคโนโลยีก้าวไกลขึ้นไปทุกวัน จนสามารถสมัครงานผ่าน video call ที่ไม่ว่าจะอยู่ส่วนใดของโลกก็สามารถสัมภาษณ์งานกันได้ และอีกสิ่งที่กำลังเป็นที่นิยมอย่างมากในตอนนี้ก็คือ “Facebook Live”

เนื่องจาก ในปัจจุบันผู้ใช้จะหันมาแชร์ content ของผู้อื่นมากขึ้น และมีการแชร์ content ของตัวเอง เช่น การอัพเดท Status รูปภาพ และข้อความ น้อยลง ซึ่งถือว่าผิดเป้าหมายของ Facebook ที่ต้องการให้ทุกคนสร้าง content เป็นของตัวเอง จึงได้ได้เปิดตัวฟีเจอร์ใหม่อย่าง “Facebook Live” ที่สามารถถ่ายทอดสดวีดีโอผ่านทาง Facebook เพื่อให้ผู้คนหันมาแชร์เรื่องราวของตัวเองมากขึ้น

ซึ่งหลังจากที่ Facebook Live เปิดตัวออกมา ก็ได้รับความนิยมอย่างถล่มทลาย เพราะไม่ว่าใครก็สามารถถ่ายทอดสดกิจกรรมที่ทำอยู่ผ่านทาง Facebook ได้ อย่างเช่นถ่ายทอดสดทริปท่องเที่ยวให้เพื่อน ๆ ได้ดู หรือ เรียกได้ว่าทันใจยิ่งกว่าการถ่ายวีดิโอแล้วไปลงเฟสแบบเดิมแน่นอน

แล้ว Facebook Live นั้นไม่ได้มีประโยชน์แค่ถ่ายคลิปขำ ๆ แล้วถ่ายทอดสดนะ...มีสินค้ามากมายที่ใช้ Facebook Live เพื่อทำการตลาดในโลกออนไลน์ เพราะไม่ว่าใครต่างก็ชอบอะไรที่เป็น Real Time กันอยู่แล้ว ทำให้นักการตลาดหันมาใช้ช่องทาง Facebook Live แทนที่ content แบบเก่ากันมากขึ้น

แต่ก็อย่างว่า มีด้านสว่างก็มีด้านมืด...ถึง Facebook Live จะมีประโยชน์มากมายเพียงใด แต่ก็ยังมีบางคนที่นำฟีเจอร์นี้ไปใช้ในทางที่ผิดอยู่ เช่นการถ่ายทอดสดหนังซูม หรือการถ่ายทอดสดแบบ 18+ ที่นอกจากจะผิดกฎของทาง Facebook แล้ว ยังผิดในแง่ของจริยธรรมอีกด้วย

ซึ่งล่าสุด จะเห็นได้ชัดเจนถึงโทษของการ Live กรณีพริตตี้สาวพากลุ่มเพื่อนและเด็กไปทานอาหารที่ร้านอาหารแห่งหนึ่ง และมีเหตุให้เจ้าของร้านเชิญให้เช็กบิล ซึ่งพริตตี้สาวกำลัง  Live อยู่ จึงอยากจะให้คนอื่นได้เห็น และแชร์กันไปเพื่อให้ความเป็นธรรมกับตนเอง ปรากฏว่า เหรียญสองด้านก็เกิดขึ้น เพราะมีกลุ่มคนที่อยู่ในวันนั้นออกมาพูดความจริงถึงเหตการณ์ที่เกิดขึ้น.....รายละเอียดอย่างไร คาดว่าทุกท่านน่าจะได้ชมกันทาง Social ไปเยอะแล้ว

เทคโนโลยีเป็นแค่เครื่องมือเท่านั้น จะถูก หรือจะผิดก็อยู่ที่ผู้ใช้อย่างเราว่าจะเลือกใช้ไปในทิศทางใด สุดท้ายก็อยากจะเตือนให้ทุกคนใช้เทคโนโลยี และสื่อออนไลน์ต่าง ๆ อย่างมีสติ เพื่อที่ทุกคนจะได้อยู่ร่วมกันในสังคมอย่างมีความสุขนะครับ

จากใจ JOBBKK.COM

 

และสำหรับข่าวสารดี มีสาระ พร้อมกิจกรรม เพื่อนๆ สามารถติดตามพวกเราได้ที่

Youtubehttps://www.youtube.com/user/jobbkkdotcom

JOBBKK Facebook Fanpagehttps://www.facebook.com/jobbkk

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top